menu



Bác sĩ quái dị

Hinh bia Black Jack vol 1.jpg

Bác Sĩ Quái Dị (tiếng Nhật: ブラック・ジャック Burakku Jakku) hay Black Jack, là trong những tác phẩm xuất sắc nhất của Osamu Tezuka, mà những tiền đề cơ bản được dựa trên những tác phẩm manga khác viết về y học cũng như nhiều thể loại manga khác, như “Gallery Fake”. Bản thân Tezuka cũng là một bác sĩ, và vì vậy những cảnh phẫu thuật trong manga hết sức chân thực.
Black Jack bao gồm hàng trăm tập ngắn riêng biệt, trên từng 20 trang của manga. Hai tập đã được hãng Viz Communications dịch thành tiếng Anh, nhưng những bản sao này đã không được in. Vertical Inc. thông báo rằng họ sẽ xuất bản toàn bộ loạt truyện này bắt đầu vào mùa thu 2008.
Black Jack cũng được làm thành một OVA, hai phiên bản TV (được quản lý bởi con trai của Tezuka là Makoto Tezuka) và hai phiên bản phim. Black Jack là manga nổi tiếng đứng thứ ba của Tezuka, sau Astro BoyKimba - vua sư tử trắng.
Tezuka từng nói về tựa đề “Black Jack” tới từ khuôn mặt của một tên cướp biển và nó hoàn toàn không liên quan tới card game blackjack có cùng tên gọi trong lời giới thiệu ở đầu cuốn Tankoubon được xuất bản.
Tác giả: Tezuka Osamu
Thể loại: Shōnen manga


NHẤN VÀO NÚT  "Tiếp Theo " để xem tập kế .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét